เช็กแคลอรีในกาแฟ ต้องกินแบบไหนถึงไม่อ้วน

เช็กแคลอรีในกาแฟ ต้องกินแบบไหนถึงไม่อ้วน

หากใครเริ่มสงสัยว่าดื่มกาแฟจะอ้วนมั้ย จะจริงอย่างที่ใคร ๆ เตือนหรือไม่ วันนี้เราจะพาไปดูว่าส่วนผสมใดในกาแฟกันแน่ที่ส่งผลต่อรูปร่างของคุณ ส่วนผสมใดบ้างที่มีแคลอรีสูง และแคลอรีในกาแฟแต่ละแก้วคือเท่าไรบ้าง หากอยากลดแคลอรีในกาแฟลงต้องทำอย่างไร

กาแฟที่มีส่วนผสมของนมและน้ำตาลทำให้อ้วนได้

ส่วนผสมใดในกาแฟที่มีแคลอรีสูง
ในกาแฟมีส่วนประกอบที่สำคัญ คือ คาเฟอีน ซึ่งเป็นตัวกระตุ้นให้ร่างกายสดชื่น และไม่อ่อนล้าง่าย ช่วยให้ไม่ง่วง และมีส่วนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญไขมันในร่างกายอีกด้วย แต่เหตุผลที่หลายคนดื่มกาแฟแล้วอ้วนขึ้น เพราะแคลอรีส่วนมากที่ได้จากการดื่มกาแฟ มาจากนม น้ำตาล ครีมเทียม ช็อกโกแลต คาราเมล หรือแม้แต่วิปครีม ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ใส่เข้าไปในกาแฟแต่ละชนิด เพื่อเพิ่มรสชาติและรสสัมผัสให้แก่กาแฟของคุณนั่นเอง

ลองไปส่องดูปริมาณแคลอรีในกาแฟแต่ละแก้ว กันดีกว่า

1. Espresso
กาแฟช็อตยอดนิยม สำหรับคนที่ชอบดื่มด่ำกับรสชาติความเข้มข้นจากเมล็ดกาแฟอย่างแท้จริง และที่สำคัญคือมีแคลอรีในกาแฟน้อยมาก เพียง 5 แคลอรีเท่านั้น

2. Americano
เป็นการนำกาแฟช็อตมาผสมกับน้ำร้อน และเติมไซรัปเพื่อเพิ่มความหวาน สำหรับคนที่ชอบรสชาติของกาแฟเข้มข้น แต่ไม่ชอบกาแฟที่ขมจนเกินไป ให้พลังงาน 15 แคลอรีต่อแก้วโดยประมาณ

3. Cappuccino
เป็นการผสมผสานระหว่างกาแฟกับนม เพื่อเพิ่มรสสัมผัสที่หอมมัน ท็อปหน้าด้วยฟองนม และโรยด้วยผงซินนามอนหรือโกโก้เล็กน้อย ถูกใจคนที่ชอบกาแฟที่มีความเข้มกลาง ๆ โดยจะให้พลังงานประมาณ 120 แคลอรี

4. Latte
เป็นกาแฟที่มีส่วนผสมของนมร้อน โดยมีปริมาณนมมากกว่ากาแฟ ท็อปด้านบนด้วยฟองนมนุ่ม ๆ เหมาะกับคนที่ชอบกาแฟรสชาติอ่อน ๆ แต่ค่อนข้างมีแคลอรีในกาแฟสูงถึง 190 แคลอรีต่อแก้ว

5. Mocha
เป็นการผสมผสานระหว่างกาแฟ นมร้อน และช็อกโกแลต ที่ช่วยทำให้รสชาติเข้มข้นกลมกล่อมมากขึ้น แต่ไม่ขมจนเกินไป แต่ด้วยส่วนประกอบที่เติมเข้าไปนี่เอง ที่ทำให้แคลอรีในกาแฟสูงถึงแก้วละประมาณ 300 แคลอรี

6. Caffe Breve
เป็นการนำกาแฟช็อตมาผสมกับครีมและนม ในสัดส่วนครึ่งต่อครึ่ง เพื่อทำให้เกิดรสชาติหอมมัน ท็อปด้วยฟองนมด้านบน ให้พลังงานประมาณ 105 แคลอรีต่อแก้ว

7. Caramel Macchiato
การผสมผสานระหว่างนม กาแฟ และคาราเมล ซึ่งทำให้มีรสชาติกลมกล่อมและหวานมัน เหมาะกับคนที่ไม่ชอบดื่มกาแฟขมเข้ม และยังให้พลังงานมากถึง 400 แคลอรีกันเลยทีเดียว

8. Flat White
เป็นการนำกาแฟช็อตเข้มข้นมาผสมกับนมร้อน 2 ส่วน เพื่อเจือจางความขมด้วนนมรสละมุน หอม มัน ให้ปริมาณ 190 แคลอรีโดยประมาณ

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *